Điểm mạnh và điểm yếu của xe nâng điện

Xe nâng điện là dòng xe được rất nhiều người dùng ưa chuộng và đáp ứng được nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho các công ty, xí nghiệp,.. Tuy nhiên loại xe nâng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu tùy vào dòng xe, do đó OES Việt Nam xin giới thiệu những ưu và nhược điểm của sản phẩm xe nâng điện như sau:

Điểm mạnh và điểm yếu của xe nâng điện

Hình ảnh: Ưu - nhược điểm xe nâng điện

Xét về năng lượng hoạt động

Ưu điểm: Ngay khi đọc cái tên thì chúng ta đã biết loại xe nâng này hoạt động bằng điện. Nhờ vậy mà nó thân thiện với con người và môi trường hơn hẳn dòng xe nâng forklift. Ngoài ra, nó còn giúp các công ty, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều diện tích trong kho vì không phải lưu trữ nhiên liệu xăng, dầu.

Nhược điểm: Thời gian nạp điện lâu, thường sẽ mất khoảng 6 đến 8 tiếng để làm đầy bình sạc. Chi phí khi thay bình sạc cũng khá đắt.

Xét về lượng khí thải

Ưu điểm: Khác với các loại xe chạy bằng dầu diesel hoặc xăng, xe nâng điện hoàn toàn không có khí thải. Chính nhờ điểm cộng này mà xe nâng điện được sử dụng rộng rãi ở những nhà kho, kho lạnh, siêu thị và nhà sách.

Nhược điểm: Tuy không sinh ra khí thải trong quá trình hoạt động nhưng trong quá trình nạp acquy thì có. Có thể tạm xem đây là nhược điểm của loại xe nâng này về vấn đề khí thải.

Điểm mạnh và điểm yếu của xe nâng điện

Hình ảnh: Ưu - nhược điểm xe nâng điện

Xét về tiếng ồn

Ưu điểm: Một trong những thế mạnh của xe nâng điện đó là hoạt động rất êm, không gây ra tiếng ồn lớn như các loại xe hoạt động bằng xăng, dầu. Đối với những nơi làm việc cần sự yên tĩnh cao thì xe nâng điện chính là lựa chọn hàng đầu.

Nhược điểm: Vì xe nâng điện hoạt động ít tiếng ồn nên những người không chú ý sẽ dễ bị va chạm và xảy ra tai nạn. Người điều khiển xe nâng điện phải luôn quan sát kỹ xung quanh để bấm còi khi thấy có người đến gần khu vực xe đang hoạt động.

Xét về tuổi thọ của xe

Ưu điểm: Tuổi đời của xe nâng điện thường cao hơn những loại khác nhờ có ít chi tiết cơ khí vận hành. Thêm vào đó, xe nâng điện thường được sử dụng ở những môi trường làm việc sạch sẽ nên khó bị hư hỏng hơn.

Nhược điểm: Xe sẽ mau bị hỏng nếu sử dụng thường xuyên trong môi trường ẩm ướt, nhiều bụi.

Xét về chế độ bảo trì - bảo dưỡng

Ưu điểm: Như đã nói ở trên, xe nâng điện có ít các chi tiết cơ khí vận hành hơn những loại xe khác, điều đó giúp việc bảo trì cũng trở nên dễ dàng hơn. Xe cũng không yêu cầu phải bảo trì, bảo dưỡng nhiều như xe chạy bằng xăng, dầu.

Nhược điểm: Phải thường xuyên kiểm tra tình trạng của bình ắc quy.

Với những điểm mạnh và điểm yếu của xe nâng điện được kể ra ở trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu ra lý do vì sao loại xe nâng này lại được các công ty, doanh nghiệp ở Việt Nam tin dùng nhiều đến vậy trong thời gian qua.

Điểm mạnh và điểm yếu của xe nâng điện

Hình ảnh: Ưu - nhược điểm xe nâng điện

Giới thiệu về OES Việt Nam

Công ty TNHH OES Việt Nam tự hào là công ty có khả năng cung cấp giải pháp công nghiệp tốt nhất cho khách hàng trên nhiều lĩnh vực: Xe nâng, máy phát điện, tủ điện, máy móc công nghiệp, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa,…Với đội ngũ nhân viên có lòng trung thực, trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao cùng các công cụ lập trình, sửa chữa, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng tốt nhất và đầy đủ nhất yêu cầu từ quý khách hàng, doanh nghiệp.

Sản phẩm và dịch vụ công ty chúng tôi:

  • Xe nâng mới CT Power (thuộc tập đoàn Tailift) 100%.
  • Xe nang dien da qua su dung nhập khẩu từ các nước phát triển: Đức, Nhật, Hàn Quốc,…
  • Máy phát điện đã qua sử dụng nhập khẩu từ Mỹ, Nhật: Cummins, Denzo, Mitsubishi,…
  • Máy móc công nghiệp, máy nén khí,…
  • Tủ điện công nghiệp: Tủ chuyển nguồn tự động ATS, Tủ hòa đồng bộ máy phát điện, Tủ bù hạ thế, tủ điều khiển tự động, tủ MSB,…
  • Bình Ắc quy xe nâng điện mới 100%: Hoppecke-Đức, Hitachi-Kobe-Nhật, Rocket-Hàn Quốc.
  • Phụ tùng xe nâng, máy phát điện các loại,…
  • Dịch vụ cho thue xe nang dien.
  • Dịch vụ bảo trì, sua chua xe nangsua chua xe nang dien
  • Dịch vụ bảo trì sửa chữa máy phát điện, tủ điện,…
  • Dịch vụ tư vấn.

Liên hệ tư vấn

Công ty TNHH OES Việt Nam

  • Địa chỉ: 265 đường TL15, Khu phố 3, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM 
  • VP giao dịch: 730/11/5, Lã Xuân Oai, KP. Phước Lai, P. Long Trường, Quận 9, TP.HCM.
  • Điện thoại: 0915.275.117
  • Emailsolutions.oes@gmail.com

Tin tức khác