Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Xe nâng điện là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong công việc di chuyển và nâng hạ hàng hóa trong nhà kho hoặc các xưởng, siêu thị,.. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xe nâng khác nhau và từng loại đều có tên gọi khá đa dạng. Hãy cùng OES Việt Nam tìm hiểu về các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện nhé!

Xe nâng là gì? Xe nâng là một thiết bị có khả năng di chuyển và nâng hạ. Ở phía trước của xe, có một bộ phận được gọi là nĩa (fork). Nhiệm vụ của bộ phận này là đỡ và nâng hạ hàng hóa. Trong từ điển tiếng anh xe nâng được gọi là Forklift, Forklift truck, Lift truck hoặc Tow-motor. Các từ này đều chính xác và không hề sai. Tuy nhiên, nếu bạn thử kiểm tra trên Google thì ba từ kể trên đều cho ra kết quả là loại xe nâng kiểu ngồi lái.

Điều này khiến cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về xe nâng cảm thấy bị bối rối, dễ nhầm lẫn. Chính vì thế nên trong bài viết này, OES Việt Nam sẽ nói chi tiết về tên gọi tiếng Anh của từng loại xe nâng để giúp bạn hiểu một cách rõ ràng và chính xác nhất. 

Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Hình ảnh: Minh họa

Xe nâng tay tiếng anh là gì?

Ngay ở Việt Nam, xe nâng tay cũng có rất nhiều tên gọi khác nhau. Chẳng hạn như xe nâng tay thấp, xe nâng pallet, xe nâng hạ bằng tay, xe nâng đẩy tay… Thật may mắn là trong tiếng anh, xe nâng tay chỉ có hai cái tên phổ biến nhất chính là Hand Pallet Truck và Pallet Jack. Đối với các công ty ở Trung Quốc, Đài Loan, họ thường gọi xe nâng tay là Hand Pallet Truck. Ở Châu Âu hay Châu Mỹ thì họ gọi là Pallet Jack. Có một vài nơi thì là Hand Pallet Jack, nhưng rất hiếm khi thấy từ này xuất hiện.

Xe nâng cao tiếng anh là gì?

Xe nâng cao là loại xe có thể đưa hàng lên độ cao 1m6, 2m, thậm chí là 3m. Xe hoạt động chủ yếu bằng tay nâng nên còn được gọi là xe nâng tay cao. Tên tiếng Anh của loại xe này là Hand Stacker. Một số người gọi xe nâng cao là Pallet Stacker. Cách gọi này cũng đúng, nhưng không chuẩn. Hand Stacker là tên gọi chính xác nhất khi nói vế xe nâng cao trong từ điển tiếng Anh.

Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Hình ảnh: Minh họa

Xe nâng điện tiếng anh là gì?

Electric Pallet Jack, Electric Pallet Truck, Electric Walkie Pallet Jack: Đây là tên gọi dùng để chỉ loại xe nâng tay điện. Nếu bạn chưa biết xe nâng tay điện là gì, thì đây là loại xe có chiều cao nâng, kích thước càng, độ rộng càng tương tự các loại xe nâng tay. Điểm khác biệt ở đây là nó di chuyển và nâng hạ bằng điện chứ không phải bằng tay.

Electric Stacker: Là loại xe nâng chạy điện, nâng hàng lên cao 1m, 2m, 3m và có thể là 4m hoặc 5m. Dòng xe nào được tích hợp thêm khả năng co giãn càng nâng thì được gọi là Electric Reach Stacker hoặc Electric Reach Truck.

Semi Electric Stacker: là tên gọi của xe nâng điện bán tự động trong tiếng Anh. Loại xe này di chuyển bằng sức người, còn việc nâng hạ thì sử dụng động cơ điện. Xe nâng bán tự động là giải pháp thay thế hoàn hảo cho những doanh nghiệp không có đủ chi phí mua xe nâng điện.

Counterbalance Electric Stacker: được hiểu là xe nâng điện đối trọng. Nhiều người nhầm lẫn đây là tên của xe nâng ngồi lái. Còn xe Reach Truck là xe nâng điện đứng lái. Hiểu như vậy là sai hoàn toàn.

Xe nâng đối trọng là dòng xe được thiết kế để hoạt động với một đối trọng. Trọng lượng xe nằm ở phía sau của xe và đối tượng tải nằm ở phía trước của xe. Còn Reach Truck thì như đã nói ở trên, đó là dòng xe có khả năng co giãn càng nâng. Không liên quan gì đến việc ngồi lái hay đứng lái mà nhiều bài viết trên mạng chia sẻ.

Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Hình ảnh: Minh họa

Xe nâng ngồi lái tiếng anh là gì?

Xe nâng ngồi lái là dòng xe nâng mà người vận hành ngồi điều khiển xe như khi lái một chiếc ô tô. Dòng xe này có khả năng nâng hàng mạnh hơn xe nâng tay, xe nâng cao, xe nâng điện gắp nhiều lần.  Với loại xe này thì Forklift là tên gọi chuẩn xác nhất dành cho nó. Bạn cũng có thể gọi nó bằng những cái tên khác như Forklift Truck, Lift Truck hoặc Tow-motor.

Forklift là cách gọi chung cho dòng xe này. Nhưng nếu phân loại ra theo nhiên liệu sử dụng thì sẽ có những cách gọi khác. Xe chạy bằng động cơ diesel sẽ gọi là Diesel Forklift. Chạy bằng điện thì Electric Forklift. Còn hoạt động bằng Gas/LGP thì Gas/LPG Forklift.

Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Hình ảnh: Minh họa

Tên gọi tiếng Anh của các loại xe nâng khác

  • Xe nâng mặt bàn: Table Truck hoặc Lift Table
  • Xe gắp container: Reach stackers
  • Xe nâng lấy hàng: Order picker
  • Xe nâng động cơ đốt trong: Internal combustion forklifts:
  • Xe nâng thùng container rỗng: Empty container handlers

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết này, OES Việt Nam tin rằng bạn đã biết xe nâng tay, xe nâng điện, xe nâng người tiếng anh là gì rồi phải không nào. Từ giờ, bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc nhận biết các loại xe nâng và tên tiếng Anh của chúng nữa.

Khám phá các tên gọi tiếng anh của xe nâng điện

Hình ảnh: Minh họa

Giới thiệu về OES Việt Nam

Công ty TNHH OES Việt Nam tự hào là công ty có khả năng cung cấp giải pháp công nghiệp tốt nhất cho khách hàng trên nhiều lĩnh vực: Xe nâng, máy phát điện, tủ điện, máy móc công nghiệp, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa,…Với đội ngũ nhân viên có lòng trung thực, trình độ chuyên môn và tinh thần trách nhiệm cao cùng các công cụ lập trình, sửa chữa, chúng tôi tin tưởng sẽ đáp ứng tốt nhất và đầy đủ nhất yêu cầu từ quý khách hàng, doanh nghiệp.

Sản phẩm và dịch vụ công ty chúng tôi:

  • Xe nâng mới CT Power (thuộc tập đoàn Tailift) 100%.
  • Xe nang dien da qua su dung nhập khẩu từ các nước phát triển: Đức, Nhật, Hàn Quốc,…
  • Máy phát điện đã qua sử dụng nhập khẩu từ Mỹ, Nhật: Cummins, Denzo, Mitsubishi,…
  • Máy móc công nghiệp, máy nén khí,…
  • Tủ điện công nghiệp: Tủ chuyển nguồn tự động ATS, Tủ hòa đồng bộ máy phát điện, Tủ bù hạ thế, tủ điều khiển tự động, tủ MSB,…
  • Bình Ắc quy xe nâng điện mới 100%: Hoppecke-Đức, Hitachi-Kobe-Nhật, Rocket-Hàn Quốc.
  • Phụ tùng xe nâng, máy phát điện các loại,…
  • Dịch vụ cho thue xe nang dien.
  • Dịch vụ bảo trì, sua chua xe nangsua chua xe nang dien
  • Dịch vụ bảo trì sửa chữa máy phát điện, tủ điện,…
  • Dịch vụ tư vấn.

Liên hệ tư vấn

Công ty TNHH OES Việt Nam

  • Địa chỉ: 265 đường TL15, Khu phố 3, phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM 
  • VP giao dịch: 730/11/5, Lã Xuân Oai, KP. Phước Lai, P. Long Trường, Quận 9, TP.HCM.
  • Điện thoại: 0915.275.117
  • Emailsolutions.oes@gmail.com

Tin tức khác